Cách giao hàng qua bưu điện tiện lợi mà bạn không nên bỏ lỡ


Giao hàng qua bưu điện là một dịch vụ khá thông dụng hiện nay. Có dịch vụ này hàng hòa và bưu phẩm nhanh chóng được chuyển đến tay người nhận, trên khắp 64 tỉnh thành từ xa đến gần.

Ngày nay, dù sự bùng nổ công nghệ nhưng không hề giảm đi sức nóng của bưu điện. Bạn chỉ cần ngồi nhà cùng chiếc điện thoại, còn mọi việc đã có bưu điện lo.


Cách giao hàng qua bưu điện

Giao hàng qua bưu điện là gì?

Bưu điện là một dịch vụ công chuyên cung cấp các dịch vụ bưu chính đã quá quen thuộc mà hầu như ai cũng biết đến. Hơn 20 năm trước, khi internet, điện thoại di động chưa phát triển rầm rộ như ngày nay, bưu điện là một cơ quan quan trọng trong việc tiếp nhận và phân phối các thư từ, hàng hóa giữa các tỉnh với nhau.


Giao hàng qua bưu điện có nghĩa là bạn không gửi trực tiếp kiện hàng của mình cho khách hàng mà thông qua một cơ quan trung gian, đó chính là bưu điện. Nhân viên vận chuyển sau khi nhận kiện hàng của bạn sẽ vận chuyển chúng đến đúng địa chỉ mà bạn yêu cầu.


Giao hàng qua bưu điện mất bao lâu?

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện:

Là dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa với thời gian vận chuyển được tối giản đi rất nhiều so với dịch vụ chuyển phát chậm thông thường. Thời gian vận chuyển sẽ là từ 2-3 ngày tùy theo nhu cầu, số lượng hàng hóa và khoảng cách địa lý vận chuyển.


Dịch vụ này ngày càng phổ biến bởi thời gian chuyển phát cải tiến, chất lượng dịch vụ tốt mà giá thành lại khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.


Giao hàng qua bưu điện mất bao lâu?

Dịch vụ chuyển phát thường bưu điện:

Thông thường thời gian chuyển phát thường bưu điện qua đường bộ sẽ giao động từ 5-7 ngày tùy theo địa chỉ nhận hàng xa hay gần. Trường hợp có khoảng cách xa, khó đi thì thời gian có thể tăng thêm 2-3 ngày.


Trong quá trình giao hàng có thể phát sinh biến động và mất nhiều thời gian hơn chẳng hạn bạn gửi hàng trong những ngày cận lễ tết…


Giao hàng qua bưu điện như thế nào?

Chuẩn bị hàng hóa và bưu phẩm

Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và bưu phẩm cần gửi. Khi đến bưu điện hàng hóa và bưu kiện của các bạn sẽ được nhân viên bưu điện kiểm tra, sau đó báo mức phí cần phải thanh toán cho từng loại hàng hóa.


Sau khi đã kiểm tra hàng hóa bạn sẽ nhận phiếu thông tin từ nhân viên bưu điện. Nhiệm vụ của các bạn là điền đầy đủ thông: người gửi, người nhận, địa chỉ, số điện thoại người nhận,… phiếu thông tin này sẽ có bản sao dành cho khách hàng để đối chiếu khi cần thiết.


Đóng gói hàng hóa và bưu phẩm

Sau khi đã hoàn tất xong khâu kiểm tra, phân loại, báo giá hàng hóa và bưu phẩm cần gửi đi. Nhân viên bưu điện sẽ bắt đầu tiến hành đóng gói hàng hóa, bưu phẩm của khách hàng bằng một loại bao bì riêng của họ, từng mặt hàng sẽ có cách đóng gói khác nhau.


Cân nặng của hàng hóa sẽ là yếu tố quyết định đến mức phí vận chuyển. Nếu các bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh thì mức phí cũng cao hơn chuyển phát thường.


Đóng gói hàng hóa và bưu phẩm

Gửi hàng hóa và bưu phẩm

Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước trên nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại thông tin người gửi và người nhận, hình thức gửi để tính lại phí giao hàng. Thời gian giao hàng phụ thuộc vào hình thức chuyển phát mà khách hàng chọn.


Những lưu ý khi giao hàng qua bưu điện

Tất cả hàng hóa và bưu phẩm trước khi gửi đi đều được bộ phận nhân viên bưu điện kiểm tra kỹ, để tránh mất thời gian, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:


Cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ: Để tránh trường hợp không liên lạc được với người nhận, địa chỉ người nhận không cụ thể, rõ ràng nên buộc người gửi phải cung cấp chính xác thông tin địa chỉ người nhận.


Xác định loại hàng hóa cần gửi: Hàng hóa gửi đi phải được xác định, phân loại chính xác rõ ràng: thư mời, công văn, bưu phẩm, tài liệu, hàng dễ vở như thủy tinh, gốm, chất lỏng hoặc các mặt hàng có giá trị cao.

Tùy thuộc vào từng mặt hàng mà phí gửi cũng phải khác nhau.

Xác định khối lượng, tình trạng đóng gói cả hàng hóa: Tất cả các mặt hàng trước khi gửi bằng đường bưu điện phải được kiểm tra trọng lượng để tính phí vận chuyển. Hàng hóa, bưu phẩm phải được đóng gói cẩn thận, nhất là đối với những mặt hàng có giá trị dễ vỡ.


Những lưu ý khi giao hàng qua bưu điện

Những sự cố có thể xảy ra khi gửi hàng qua bưu điện: Hàng hóa và bưu phẩm khi được gửi đi từ đường bưu điện đôi lúc cũng xảy ra những sự cố bất ngờ như: đổ vỡ, thất lạc, không liên hệ được với người nhận, hàng bị trả lại, thời gian vận chuyển lâu hơn so với dự kiến,…


Nếu không may xảy ra những trường hợp này các bạn phải liên hệ trực tiếp đến bưu điện để được xử lý kịp thời.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết trên phần nào giúp khách hàng thỏa mãn được các thắc mắc của bản thân về cách giao hàng qua bưu điện. Dù lựa chọn chuyển phát nhanh hay thường thì khách hàng cũng lưu ý về độ an toàn cho hàng hóa của mình.


Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái và đưa ra cho bản thân những lựa chọn thông minh.

2 views

Trung tâm dịch vụ Bảo Vận Logistics

Trụ sở chính

Địa chỉ: NV43, Khu ĐTM Trung Văn, P. Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 090 229 0055.

Email: info@baovan.com.vn

Kho HN: KCN Sài Đồng B, đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Chi nhánh HCM

Văn phòng: Lô 19, Đường 3, KCN Tân Bình, P. Tây Thạnh, Quận Tân Bình

Quản lý: 0936 599 686

Email: cs@baovan.com.vn

 

Kho HCM: Đ.Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Kho Bình Dương: Đại lộ Hữu Nghị, KCN VN-Singapore (VSIP 1), Huyện Thuận An

Chi nhánh Đà Nẵng

Văn phòng: K309/5A Lê Duẩn, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê

Quản lý: 0974 836 113

Email: info@baovan.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Dịch vụ Logistics Bảo Vận