Tiết lộ 5 điều ít ai biết về ngành thương mại điện tử

E-COMMERCE LÀ GÌ?

Thương mại điện tử (tiếng Anh là E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Mô hình kinh doanh Thương mại điện tử được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.


E-COMMERCE LÀ GÌ?

Qua bài viết ngành thương mại điện tử là gì? website baovan.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức mới và hữu ích nhất 2019


LUẬT GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ

Luật Giao dịch điện tử liên quan trực tiếp đến ngành thương mại điện tử, được thông qua ngày 29/11/2005 và có hiệu lực từ ngày 1/03/2006. Phạm vi điều chỉnh của luật khá rộng: Giao dịch điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và giao dịch điện tử trong lĩnh vực dân sự, kinh doanh, thương mại. Luật này bao gồm nhiều các quy định về: Thông điệp dữ liệu, chữ ký điện tử và chứng thực chữ ký điện tử Giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử An ninh, an toàn, bảo vệ, bảo mật trong giao dịch điện tử Giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong giao dịch điện tử

Các bạn có thể xem thêm : Dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ kho vận, dịch vụ vận tải Điều đáng lưu ý là chữ ký điện tử là một nội dung được đề cập đến trong Luật Giao dịch điện tử. Luật công nhận giá trị pháp lý của chữ ký điện tử, quy định nghĩa vụ của bên ký, bên chấp nhận chữ ký và tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử.


LUẬT GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ

06 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Thương mại điện tử gắn liền giữa yếu tố công ty (company) và khách hàng (consumer), vì thế, lợi ích xoay quanh mối quan hệ này

Thị trường toàn cầu. Một cửa hàng thực tế sẽ luôn bị giới hạn bởi một khu vực địa lý mà nó có thể phục vụ. Một cửa hàng trực tuyến, hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh thương mại điện tử nào khác sẽ giải quyết vấn đề đó.


Tính khả dụng. Một lợi ích lớn nữa của thương mại điện tử là việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến thực sự rất đơn giản, nó luôn mở cửa 24/24. Không bị giới hạn bởi giờ làm việc, thời gian ngày /đêm các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể phục vụ khách hàng 24/7/365.


Tiết kiệm ngân sách. Các doanh nghiệp thương mại điện tử được hưởng lợi từ chi phí hoạt động thấp hơn rất nhiều so với các hình thức kinh doanh thương mại truyền thống. Vì không cần phải thuê nhân viên bán hàng hoặc duy trì tiền cửa hàng thực tế.


THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Quản lý hàng tồn kho. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tự động hóa quản lý khoảng không quảng cáo của họ bằng cách sử dụng các công cụ điện tử để đẩy nhanh quá trình đặt hàng, giao hàng và thanh toán.


Tiếp thị được nhắm mục tiêu chính xác nhất. Với quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng phong phú và cơ hội theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng cũng như xu hướng ngành mới nổi. Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể nhanh chóng xác định và chuyển hướng chiến lược tiếp thị dịch vụ của họ sao cho phù hợp với trải nghiệm người dùng.


Làm việc từ bất cứ đâu. Việc điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử cho phép bạn bạn không cần phải ngồi trong văn phòng hoặc chỉ ngồi 1 chỗ nào đó. Thứ bạn cần là một máy tính xách tay và một kết nối internet. Bạn vẫn có thể quản lý tốt là tất cả các vấn đề của doanh nghiệp bất cứ nơi nào trên thế giới.


MẶT THÁCH THỨC MÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GẶP PHẢI


MẶT THÁCH THỨC MÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GẶP PHẢI

Thiếu sự tin tưởng: Mặc dù các nền tảng thanh toán đã phát triển khá an toàn như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào vẫn chưa hoàn toàn được người tiêu dùng tin tưởng.


Các sản phẩm và dịch vụ không được nhìn, sờ, cầm nắm hoặc cảm nhận tận tay. Mọi người đều thích được xem, sở thử, tận mắt chứng kiến hoặc trải nghiệm thử. Tuy nhiên, họ chỉ có thể xem thông qua hình ảnh, video và mô tả chi tiết về sản phẩm .


Yêu cầu truy cập Internet: Điều này là hiển nhiên khi tham gia vào thương mại điện tử, nhưng để có thể mua và bán, bạn cần một thiết bị được kết nối với mạng internet. Ngày nay, phần lớn người dân đều có quyền truy cập, nhưng nó vẫn hạn chế đối với rất nhiều người, rất nhiều khu vực.


CÁC HÌNH THỨC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ


CÁC HÌNH THỨC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

B2B (Doanh nghiệp tới doanh nghiệp)

Các doanh nghiệp có khách hàng cũng là doanh nghiệp hoặc tổ chức.

B2C (Doanh nghiệp tới người tiêu dùng)

Các doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây là loại hình thức thương mại điện tử thông thường mà bạn rất dễ thấy.

C2B (Người tiêu dùng đền doanh nghiệp)

Các trang web mà người tiêu dùng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ và doanh nghiệp đặt hàng của họ.

C2C (Người tiêu dùng đến người tiêu dùng)

Các doanh nghiệp tạo thuận lợi cho việc bán sản phẩm giữa người tiêu dùng.


Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về ngành thương mại điện tử. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể tìm đọc thêm về giáo trình thương mại điện tử để hiểu thêm về ngành thú vị này

3 views

Trung tâm dịch vụ Bảo Vận Logistics

Trụ sở chính

Địa chỉ: NV43, Khu ĐTM Trung Văn, P. Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 090 229 0055.

Email: info@baovan.com.vn

Kho 1: KCN Sài Đồng B, đường Huỳnh Tấn Phát, P. Thạch Bàn, Q.Long Biên,  Hà Nội.

Kho 2: KCN Đài Tư, P. Long Biên, Q. Long Biên, Hà Nội

Kho 3: KCN Sạch, Xã Tân Tiến, Văn Giang, Hưng Yên.

Chi nhánh HCM

Văn phòng: Số 938, QL1A, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức.

Quản lý: 0936 560 055

Email: cs.hcm@baovan.com.vn

 

Kho HCM: KCN Linh Trung, P. Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Kho Bình Dương: Đại lộ Hữu Nghị, KCN VN-Singapore (VSIP 1), Huyện Thuận An

Chi nhánh Đà Nẵng

Văn phòng: K309/5A Lê Duẩn, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê

Quản lý: 0974 836 113

Email: info@baovan.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Dịch vụ Logistics Bảo Vận