DỊCH VỤ PHÂN PHỐI HÀNG HÓA, BƯỚC ĐỆM MẠNH MẼ CHO NGÀNH DỊCH VỤ VẬN TẢI

Xác định mục tiêu và lựa chọn kênh phân phối thích hợp sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo tốt năng suất và hiệu quả sản xuất trong việc kinh doanh cả trong ngắn và dài hạn.


Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn và trục trặc ở khâu cuối cùng đó là: sản xuất (nhập khẩu) – phân phối – bán lẻ và tiêu dùng. Chính điều này khiến cho doanh nghiệp từ một nhà sản xuất hoặc nhập khẩu hàng hóa dần trở thành đơn vị gia công hoặc nhập khẩu ủy thác cho các nhà phân phối hoặc bán lẻ.




Những thông tin dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp thoát khỏi vòng luẩn quẩn trên và xây dựng được kênh phân phối chuyên nghiệp trong tương lai.


Phân phối hàng hóa là gì?

Phân phối là hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc lưu kho và dịch vụ vận tải hàng hóa từ người sản xuất tới người tiêu dùng thông qua các doanh nghiệp hoặc cá nhân độc lập và phụ thuộc lẫn nhau. Nói một cách ngắn gọn , đây là một nhóm các tổ chức và cá nhân thực hiện các dịch vụ chuyển hàng làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ sẵn sàng để người tiêu dùng hoặc người sử dụng công nghiệp có thể mua và sử dụng.


Tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân trên tạo thành kênh phân phối. Kênh phân phối tạo nên dòng chảy hàng hóa từ người sản xuất qua hoặc không qua các trung gian tới người mua cuối cùng.



Các phương thức phân phối hàng hóa?

Có ba phương thức phân phối là phân phối rộng rãi , phân phối chọn lọc và phân phối duy nhất (đặc quyền)

– Phân phối rộng rãi là doanh nghiệp bán sản phẩm qua nhiều trung gian thương mại ở từng cấp độ phân phối.


– Phân phối duy nhất là phương thức hoàn toàn ngược lại với phân phối rộng rãi, trên từng khu vực thị trường, doanh nghiệp chỉ bán sản phẩm qua một trung gian thương mại duy nhất.


– Phân phối chọn lọc nằm trung gian giữa phân phối duy nhất và phân phối rộng rãi tức là doanh nghiệp bán sản phẩm qua một số trung gian thương mại được chọn lọc theo những tiêu chuẩn nhất định ở từng cấp độ phân phối.


Dịch vụ phân phối hàng hóa qua kênh VNPost có gì?



Nhằm kinh doanh các ngành hàng về thiết bị đầu cuối (Truyền hình, Di động); hàng tiêu dùng nhanh; ấn bản, xuất bản phẩm.

Phạm vi cung cấp: Tất cả các điểm giao dịch của VNPost trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố Việt Nam


Đặc điểm:

Cung cấp và lắp đặt thiết bị truyền hình kỹ thuật số vệ tinh và mặt đất (DTT, DTH, smart- box…) của các đơn vị: AVG, VTC, VNPT - Tech.


Cung cấp các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng (sản phẩm chăm sóc gia đình:bột giặt, nước giặt, nước xả, nước rửa bát…; chăm sóc thân thể: dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi…).

Cung cấp các ấn phẩm xuất bản phẩm: sách, báo, tạp chí, lịch, sách giáo khoa, văn phòng phẩm...


3. Bảng giá cước dịch vụ: Theo quy định của chủ dịch vụ tại từng thời kỳ

Ngoài dịch vụ phân phối hàng hóa thì các dịch vụ khác của bưu điện cũng đang được các doanh nghiệp sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến như dịch vụ khai giá bưu điện, báo giá bưu chính chuyển phát, dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển hàng, bưu chính chuyển phát,....


Những cái “ LỢI” cực lớn mà phân phối hàng hóa đem lại

Vận chuyển, bảo quản và dự trữ hàng hóa làm cho hàng hóa luôn luôn đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển và đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng


Hoàn thiện hàng hóa tức là làm cho hàng hóa thỏa mãn những nhu cầu của người mua và thực hiện một phần công việc của nhà sản xuất.




Vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng qua rất nhiều phương thức như thuê xe tải, hàng không,.... phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng

Đảm bảo quá trình tái sản xuất diễn ra nhịp nhàng và thông suốt.


Góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp và tối đa hóa lợi nhuận cũng như hiệu quả chung của toàn xã hội.

Mục đích và những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ phân phối hàng hóa.


Các hệ thống trung tâm phân phối hàng hóa được xây dựng nhằm hoàn thiện tốt nhất các khâu trong chuỗi cung cấp và các hoạt động logistics của doanh nghiệp.


Các hệ thống trung tâm phân phối là giải pháp để chuyên môn hóa hoạt động phân phối của các khách hàng và đối tác. Hơn thế nữa còn được áp dụng các quy trình chuẩn giúp cho việc tối ưu hoạt động.


Trung tâm phân phối được thiết kế đạt các tiêu chuẩn an toàn:

Hệ thống kho vận rộng lớn, an toàn

Hệ thống PCCC trang bị đầy đủ

Nhà để xe

Hệ thống thiết bị xe nâng, xếp dỡ hiện đại,

Quy trình vận hành tiên tiến, áp dụng khoa học công nghệ mới trong quản lý hàng tồn kho và quản lý hàng nguyên vật liệu xuất nhập khẩu, các hệ thống làm mát, bảo quản khác … đáp ứng nhu cầu nhiều loại hàng hóa , nguyên vật liệu …




Trên thực tế, thị trường bán lẻ nội địa vẫn còn rất nhiều khoảng trống cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhưng mấu chốt vấn đề đặt ra là Việt Nam có nắm và cần nắm bao nhiêu thị phần bán buôn, có chi phối và chi phối ra sao với thị phần bán lẻ? Việt Nam phải phát triển thế nào đối với hệ thống phân phối vĩ mô và vi mô trên các loại hình đô thị, thị trường nông thôn và trên các loại hình tổ chức phân phối hiện đại – truyền thống, trên những ngành kinh doanh chủ chốt có liên quan đến chuỗi giá trị của ngành…


Quan trọng hơn cả qua bài viết Baovan.com.vn sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức mới và bổ ích nhất, chính bản thân các doanh nghiệp phân phối có xây dựng được cho mình một hệ thống phân phối phù hợp, đồng thời có mạnh dạn trong thay đổi tư duy, áp dụng cái mới vào cải tiến kênh phân phối và năng suất làm việc của kênh.

11 views

Trung tâm dịch vụ Bảo Vận Logistics

Trụ sở chính

Địa chỉ: NV43, Khu ĐTM Trung Văn, P. Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 090 229 0055.

Email: info@baovan.com.vn

Kho HN: KCN Sài Đồng B, đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Chi nhánh HCM

Văn phòng: Lô 19, Đường 3, KCN Tân Bình, P. Tây Thạnh, Quận Tân Bình

Quản lý: 0936 599 686

Email: cs@baovan.com.vn

 

Kho HCM: Đ.Tăng Nhơn Phú, P. Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Kho Bình Dương: Đại lộ Hữu Nghị, KCN VN-Singapore (VSIP 1), Huyện Thuận An

Chi nhánh Đà Nẵng

Văn phòng: K309/5A Lê Duẩn, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê

Quản lý: 0974 836 113

Email: info@baovan.com.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Dịch vụ Logistics Bảo Vận